Chủ Đề: Việt Nam Ideal
View Single Post
Old 07-28-2009 Mã bài: 43050   #1
Ocean
Thành viên ChemVN

Ocean
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Posts: 64
Thanks: 46
Thanked 54 Times in 31 Posts
Groans: 3
Groaned at 3 Times in 3 Posts
Rep Power: 23 Ocean will become famous soon enough
Default Việt Nam Ideal

Nói về Hoá nhiều rồi, nên nhân vì box này thuộc phần giải trí, mình xả hơi bằng cách lạm bàn về lịch sử một chút nha bà con.

Chuyện kể rằng: Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, trong một lần đàm luận với nhân sỹ dưới quyền, Vương đã viện dẫn câu nói của một vị nổi tiếng bên Tàu (mình không nhớ rõ tên vị người Tàu này, nhưng chắc cũng là một bậc túc nho đáng để người ta ghi nhận từng lời vàng ngọc), câu nói ấy như sau: “Nếu dùng kế của tôi, tôi ở lại. Nếu không dùng kế của tôi, tôi ra đi”. Và Vương tỏ ý không phục: “Nước non của mình cả, bỏ đấy mà đi đâu.”
“Nước non của mình cả, bỏ đấy mà đi đâu.” Bao nhiêu ý gom vào một câu. Chỉ nội câu nói này thôi, cũng đủ thấy một tấm lòng cao cả. Ông đã đặt chuyên nước nhà lên trên mọi tự ái cá nhân, thậm chí lên trên cả mọi hận thù xích mích. Nên biết rằng ông được Vua giao cho quyền Quốc Công Tiết Chế, nắm trong tay toàn bộ binh quyền, thế lực của ông lớn đến mức nếu nảy sinh ý định làm phản, ngai vàng chắc chắn thuộc về ông dễ như trở bàn tay. Cũng nên biết thêm rằng, ngoài việc trong tay có sẵn binh quyền, dễ nảy sinh tham vọng, ông còn có một lý do rất ám ảnh khác để mà dành lấy ngôi vua, đó là: ông thuộc dòng trưởng. Cha ông trước khi mất đã có dặn dò ông 2 việc: một là không được để người ta cướp vợ mình ngay từ trên gối và hai là phải lấy cho bằng được ngai vàng về dòng chính thất.
Trần Hưng Đạo được xếp vào danh mục “12 Vị Tướng Tài trên Thế Giới”, do một tổ chức nào đó trên thế giới bình chọn một cách hết sức nghiêm túc và khách quan. Những giai thoại về ông, và về vô số những vị tướng có tầm nhìn xa rộng và có thực tài dưới trướng của ông, như Phạm Ngũ Lão, Trương Hán Siêu, Nguyễn Địa Lô, Dã Tượng, Yết Kiêu, Trần Quốc Toản, Trần Nhật Duật… và cả người lính già đầu bạc mà nhà Vua đã ban tặng cho 2 câu thơ: “Bạch đầu quân sỹ tại, vãn vãn thuyết Nguyên Phong” nữa, thật đáng tự hào.

Các bạn có thần tượng nào khác, thì post lên đây để bà con cùng bàn luận cho dzui. Một trong những nguyên tắc để kiểm soát sự căng thẳng là "tập trung vào một chuyện khác để tạm quên đi cái chuyện đang làm mình căng thẳng". Cho nên có đôi lúc, mình cũng nên tạm thời quên đi cái 'sự nghiệp chai lọ' của mình, để tám tám tám chuyện lịch sử cho thêm chút gia vị trong cuộc sống.
Ocean vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những thành viên sau CẢM ƠN bạn Ocean vì ĐỒNG Ý với ý kiến của bạn:
congchua_trasua_9x (07-28-2009)