Go Back   Diễn đàn Thế Giới Hoá Học > ..:: HÓA HỌC CHUYÊN NGÀNH -SPECIALIZED CHEMISTRY FORUM ::.. > MATERIALS SCIENCE & MICRO-NANOTECHNOLOGY > POLYMERS & COMPOSITES

Notices

Cho Ðiểm Ðề Tài Này - lý thuyết polyurethane, công nghệ, ứng dụng.


 
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Prev Previous Post   Next Post Next
Old 04-13-2010 Mã bài: 57289   #26
tanyenxao
Thành viên ChemVN
 
tanyenxao's Avatar

là lá la
 
Tham gia ngày: Apr 2009
Location: HCM
Posts: 93
Thanks: 10
Thanked 48 Times in 31 Posts
Groans: 4
Groaned at 0 Times in 0 Posts
Rep Power: 0 tanyenxao is an unknown quantity at this point
Send a message via Yahoo to tanyenxao Send a message via Skype™ to tanyenxao
Default

Làm sao sản xuất được tủ lạnh!
Tủ lạnh là thứ đồ gia dụng khá phổ biến hiện nay. Khi có nhu cầu bạn có thể ra chợ và chọn mua bất kì chiếc tủ lạnh của hãng nào với kích cỡ, kiểu dáng, thương hiệu phù hợp. Sự khác biệt về giá cả thường liên quan đến công nghệ và vật liệu, thương hiệu của tủ lạnh đó. Tuy nhiên về cơ bản các loại tủ từ tủ đông (Freezer - hay sử dụng trữ kem, nước đá), tủ trưng bày (Commercial Refrigerator- ví dụ tủ bày coca cola, pepsi hay tủ bày thực phẩm trong siêu thị), tủ lạnh dân dụng (dosmetic refrigerator - tủ mọi người vẫn làm đá, trữ thực phẩm trong nhà) đều có nguyên lý hoạt động giống nhau.


Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh khá đơn giản như mô tả ở hình trên. Khi tủ lạnh hoạt động, máy nén (Compressor) sẽ nén khí (khí làm lạnh như là R12, Freon, R134a...) làm cho hơi nó chuyển thành dạng lỏng qua bộ ngưng (Condenser), khí hóa lỏng đó khi ra khỏi van ngăn (Valve) sẽ chuyển thành hơi ở bộ hóa hơi (Evaporator). Sự hóa hơi của chất lỏng sẽ thu nhiệt của môi trường xung quanh làm môi trường đó lạnh đi, Cánh quạt sẽ thổi luồng khí lạnh đó vào vị trí cần làm lạnh. Hơi sau khi qua bộ hóa hơi sẽ tiếp tục được nén và quá trình cứ liên tục như thế cho đến khi tủ lạnh đạt độ lạnh yêu cầu. (Tủ lạnh tốt sẽ có cảm biến tốt để tự ngắt giúp máy không hoạt động quá mức hoặc dưới mức yêu cầu).

Tuy nhiên, phần lạnh mà máy làm lạnh đã tạo ra cho khoang chứa sẽ mất đi nhanh chóng cho môi trường nếu như vách tủ lạnh không được cách nhiệt tốt. Do đó, giữa hai lớp vách tủ lạnh (Vách ngoài bằng sắt được sơn trang trí và lớp vách trong bằng nhựa ABS) luôn được phun một lớp cách nhiệt bằng polyurethane.
Việc tủ lạnh của bạn sử dụng có tốn điện hay không phụ thuộc chủ yếu vào lớp cách nhiệt bằng PU đó.

Ở Việt Nam các nhà máy lớn thường sử dụng cả một dây chuyền tự động, với các nhà máy nhỏ hơn thì tự động một phần. Còn với những công ty sản xuất ở mức độ vừa phải chỉ cần ở mức độ thủ công là cũng đáp ứng được nhu cầu phân khúc thị trường của họ.


Chữ kí cá nhânYahoo messenger: tanyenxao
Email: tanyenxao@gmail.com
Web: http://tanyenxao.com.vn



thay đổi nội dung bởi: tanyenxao, ngày 04-14-2010 lúc 04:41 PM.
tanyenxao vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
 


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quyền Hạn Của Bạn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts
vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở

Múi giờ GMT. Hiện tại là 09:29 AM.