Go Back   Diễn đàn Thế Giới Hoá Học > LINH TINH > THÙNG RÁC - RECYCLE BIN

Notices

THÙNG RÁC - RECYCLE BIN Để test diễn đàn

Cho Ðiểm Ðề Tài Này - Trang web của tổng công ty hóa chất Việt Nam.


  Gởi Ðề Tài Mới Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 09-06-2006 Mã bài: 3709   #1
ncson

 
Tham gia ngày: Nov 2005
Posts: 21
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
Groans: 0
Groaned at 0 Times in 0 Posts
Rep Power: 0 ncson is an unknown quantity at this point
Default Trang web của tổng công ty hóa chất Việt Nam

Trên trang này có những thông tin về ngành công nghiệp hoá chất của nước ta.
http://www.vinachem.com.vn
cũng có mục hóa học và đời sống:
http://www.vinachem.com.vn/ViewTUVAN.asp

Nhìn chung, ngành hóa công nghiệp của chúng ta vẫn còn yếu so với khu vực. Đa số chúng ta phải nhập hóa chất từ các nước khác. Theo mình biết thì các nguyên liệu cho ngành nhựa mình nhập là chủ yếu. Nguyên liệu chủ yếu cho ngành giấy là Xút thì mình vẫn bị hàng TQ, Malaysia xâm lấn. H2O2, dùng trong ngành dệt và giấy, mình cũng có sản xuất nhưng không cạnh tranh nổi với hàng của Thái Lan. HCl dùng trong sản xuất nước tương và xử lý bề mặt kim loại thì bị hàng Malaysia nhập về phá giá. Tro sôda (soda ash) mình cũng nhập từ Ấn Độ và Trung Quốc. PAC dùng trong xử lý nước cũng bị hàng Đài Loan, Trung Quốc chia sẽ thị phần. Một số hóa chất công nghiệp có chất lượng cao (high grade) thì mình phải nhập từ Nhật, Anh, Úc.

Tuy vậy ngành hóa chất của chúng ta trên đà phát triển và có những đầu tư lớn. Trên trang web của Vinachem, các bạn sẽ thấy rất nhiều dự án nâng cấp nâng cao công suất nhà máy, phát triển một số mặt hàng thế mạnh, đa dạng hóa sản phẩm, tận dụng nguồn khoáng sản của địa phương.
Trong tình hình khó khăn, mình nhận thấy các doanh nghiệp nhà nước đã liên doanh với các tập đoàn nước ngoài, tạo nên những công ty lớn mạnh như LG Vina, Sơn ICI, Lever VietNam...

Gần đây, mình cũng vừa mới có nhà máy Điện-Đạm Phú Mỹ, đáp ứng được nhu cầu phân bón trong nước, cạnh tranh được với hàng nước ngoài. Nhà máy này cũng sản xuất NH3 từ không khí, NH3 dùng rất nhiều cho ngành cao su, kho lạnh bảo quản thực phẩm và sản xuất bột ngọt.

Với những tín hiệu lạc quan như vậy, chúng ta hy vọng ngành hóa chất nước nhà sẽ phát triển, góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển.
ncson vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
  Gởi Ðề Tài Mới Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quyền Hạn Của Bạn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts
vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở

Múi giờ GMT. Hiện tại là 01:28 PM.